Câu chuyện Khải silk và lụa tổng hợp…

Trong số các từ khoá trên Google hot về thời trang Việt Nam, ai cũng nhận ra các tính từ sản phẩm liên quan tới lụa rất nhiều, chúng ta có thói quen và đã đánh giá rất cao chất lụa trong sản phẩm may mặc, đồ ngủ, đồ lót…
Trên một show truyền hình về Shark Tank, chúng ta cũng vừa thấy các nhà đầu tư hồ hợp rót tiền nhiều hơn mức yêu cầu cho 1 thương hiệu thời trang mới toanh chân ướt chân ráo tham gia vào thị trường đồ ngủ bằng lụa này.
Thực tế cũng cho thấy các dòng sản phẩm mặc nhà lụa, Công Ty May Đông Bích bán OEM cho các khách hàng nội địa rất chạy, và giá bán cao.
Thế nhưng ít ai biết lụa thiên nhiên thì quy mô sản xuất quá nhỏ, giá thành lên một sản phẩm quần áo từ vài tới vài chục triệu đồng (rất mắc) và năng lực xử lý hoàn thiện hiệu ứng, bề mặt vải quá hạn chế với công nghệ trong nước, đa số là thủ công và cũng không thể – không muốn – không có nhu cầu nâng cấp lên. Với đầu ra đã có sẵn, các doanh nghiệp phân phối các dòng sản phẩm chất liệu lụa không cách nào khác phải mở rộng chuỗi nguyên liệu đầu vào, danh mục sản phẩm thô đầu vào đương nhiên ưu tiên từ China, vốn là cường quốc về lụa.

Lụa Tổng Hợp

Từ năm 1855, ngài Georges Audemars ở Thuỵ Sỹ đã sáng chế ra lụa dùng sợi tổng hợp lần đầu tiên trên thế giới, với các tính năng và cảm quan y như lụa tự nhiên.


Trong góc nhìn đó, Khải Silk có lẽ đã chủ động nhập lụa tổng hợp về cho các dòng sản phẩm của họ, để đa dạng danh mục sản phẩm, tăng tốc độ sản xuất, hạ giá thành, tăng biên lợi nhuận và phát triển mạnh mẽ hơn trong suốt nhiều năm qua, cái họ thiếu có lẽ là sự trung thực trong sản phẩm của họ, lẽ ra mọi việc sẽ tốt hơn rất nhiều nếu họ ghi rõ trong nhãn hướng dẫn sử dụng “”Sản phẩm sử dụng Lụa nhân tạo – artificial silk
Và đó là điều đương nhiên vì sao tuần rồi, chúng ta thấy trong 1 báo cáo của Bộ Công Thương là “lụa Khải  Silk không có 1% lụa thiên nhiên” vì đó là sợi tổng hợp.
Bài học rút ra ở đây là, nên trung thực với khách hàng, bắt đầu bằng việc nhỏ nhất “Thể hiện thành phần vải trên tem thành phần”
Công ty May Đông Bích, nhà sản xuất bộ quần áo lụa “tổng hợp” hàng đầu Việt Nam, chúng tôi nhận thiết kế, sản xuất các bộ mặc nhà và đồ thời trang lụa “tổng hợp”.
Để đặt hàng và tư vấn, xin Liên hệ +84 (0)94 694 2424