VẢI TENCEL LÀ GÌ?

Tencel ® là một thương hiệu cho loại sợi lyocell, sản xuất bởi công ty Lenzing AG. Về mặt kỹ thuật, một loại vải phải chứa ít nhất 30% loại sợi độc quyền này mới được gọi tên Tencel, nhưng thuật ngữ này đã trở thành sử dụng nhiều hơn khi có pha lyocell .
Dù nó được gọi tên gì, Tencel hoặc lyocell cũng là một loại vải bền vững, tái tạo từ cellulose gỗ. Nó có cảm quan như sợi rayon và sợi tre, cả hai loại vải tái sinh. Tuy nhiên, Tencel là một trong những loại vải tái sinh thân thiện nhất với môi trường, vì nhiều lý do: sợi Tencel được trồng một cách bền vững.
Không giống như rayon và tre, chuỗi cung ứng Tencel là minh bạch. Nó thu được từ cây bạch đàn được trồng trên trang trại, không trồng trong khu vực rừng già, không biến đổi gen, không hệ thống thủy lợi, hoặc thuốc trừ sâu. Những khu rừng và bột giấy sản xuất cho Tencel đã giành được Hội đồng quản lý rừng (FSC) cấp giấy chứng nhận rằng sản phẩm đến từ rừng trách nhiệm xã hội và môi trường. Tencel loại bỏ các tác động môi trường tiêu cực của chế biến sợi truyền thống, sử dụng công nghệ mới, bền vững.
tencel_fabric
Tencel có một số lợi thế khác biệt so với các sợi truyền thống về xử lý hóa học, mà thường rất độc hại. Ví dụ, sản xuất  sợi Rayon gây ô nhiễm khí thải và nước, sử dụng các tác nhân xúc tác có chứa coban hoặc mangan, và tạo ra mùi khó chịu.
Mặt khác, các hóa chất dùng để sản xuất sợi lyocell là không độc hại. Ngoài ra, cellulose hoặc nghiền bột giấy sử dụng cho Tencel được xử lý trong những gì được biết đến như là một quá trình vòng khép kín mà trong đó các dung môi được tái chế với tỷ lệ thu hồi 99,5%. Các lượng nhỏ khí thải còn lại được phân hủy trong nhà máy lọc sinh học. Do tính chất của vật liệu không đòi hỏi chất tẩy trắng. Phương pháp tổng thể của sản xuất vải đã được trao giải thưởng “châu Âu về môi trường” của Liên minh châu Âu.
Tencel ® có chứng nhận Oeko Tex 100, tiêu chuẩn quốc tế được phát triển vào năm 1992 để xác nhận rằng nó không chứa các chất độc hại. Tencel cũng đã được trao tặng hoa Eco-label Cộng đồng châu Âu cho các sản phẩm và dịch vụ giảm tác động cho môi trường
Tencel sợi quần áo thoải mái.
sợi Tencel được xe thành sợi và sau đó dệt thành vải rất mềm mại, thấm hút rất mạnh mẽ khi ướt hoặc khô, chống nếp nhăn và treo móc tốt. Tencel hoà nhập những phẩm chất  này với các loại vải mà nó được pha trộn. Nó thường được pha trộn với các loại vải tự nhiên như cây gai dầu, bông và len.
Tất cả lyocell không như nhau!
Trong khi quá trình sử dụng để sản xuất sợi từ bột gỗ rất giống nhau bất kể nguồn gốc, các phương pháp được sử dụng để chuyển đổi các loại sợi thành sợi, vải, và thành phẩm có thể khác nhau rất nhiều. hóa chất mạnh có thể được sử dụng trong quá trình này, làm cho sợi kém bền vững và có khả năng độc hại hơn. Đối với một loại vải có các ảnh hưởng cho sinh thái nhỏ nhất có thể, hãy chọn thương hiệu Tencel ® hoặc khác vải lyocell sản xuất tại châu Âu hay Hoa Kỳ.
Để có các sản phẩm từ sợi Tencel cho sản phẩm thời trang của quý công ty, hãy liên lạc với Đông Bích, nhà cung cấp thời trang ODM, OEM, FOB hàng Knitwear hàng đầu Việt Nam ngay. Email của chúng tôi [email protected]